วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2553

โคตรรักเอ็งเลย

                      โคตรรักเอ็งเลย
Official website
แนว : รัก / ดราม่า / ตลก
กำหนดฉาย : 27 กรกฎาคม 2549







เลิฟสตอรี่จี๊ดโดนใจ เมื่อ รงค์ (อุดม แต้พานิช) นักเขียนบทตลก กำลังตกที่นั่งลำบากกับอาถรรพณ์ชีวิตคู่ ที่ดูเหมือนจะไร้ปัญหา แต่ทว่ามันมีอยู่จริง เพราะ แดง (วิภา สารสาส) ภรรยาสุดที่รักดันไปเกิดมีกิ๊กกั๊ก ปันใจให้กับหมอตรวจภายใน ที่แสนสุภาพสุดหล่อนามว่า รักษา (อัครา อมาตยกุล)
อันที่จริงจะโทษแดงฝ่ายเดียวก็ไม่ได้ เพราะว่ารงค์เองก็เปลี่ยนไปเช่นกัน เพราะทั้งคู่แต่งงานกันมานาน เรื่องของความกุ๊กกิ๊กโรแมนติก ก็เริ่มห่างหายไปตามกาลเวลา ทำให้อะไรในชีวิตมันไม่ฟู่ฟ่ากระชุ่มกระชวยเหมือนเดิม ประกอบกับแดงเอง ก็มาถูกใจหมอตรวจมะเร็งปากมดลูกเข้าอีก ถึงใจจะหวั่นไหว เธอก็พยายามตัดใจ เลี่ยงไปตรวจมะเร็งเต้านมตามคลินิก ก็เจ้ากรรมดันเป็นคลินิกของรักษาเข้าอีก ทำเอาแดงเสียการทรงตัวและหัวใจ ไปกับความสุภาพของหมอหนุ่ม แล้วแดงจะทนได้อย่างไร ในขณะเดียวกันกับที่รงค์น้อยผู้น่าสงสาร ต้องหาทางออกโดยพึ่ง ดร.อ่าง ทำเอาแดงน้อยใจสามี จึงเริ่มสานต่อความสัมพันธ์กับรักษา
ดั่งนรกชังหรือสวรรค์แกล้ง รงค์รับรู้ถึงความสัมพันธ์แบบลับๆ ล่อๆ ของเมียเข้าจากไดอารี่เล่มแดง อารมณ์ปรี๊ดส์ขึ้น ผัวเมียเคลียร์กันไม่ลง แดงขับรถออกจากบ้านตกเขาทันที เดือดร้อนถึงปอเต็กตึ๊งที่ต้องตามไปเก็บ รงค์ได้แต่เสียใจ ที่ทำให้เมียต้องจากไป โดยที่ยังไม่ทันได้พูดจากันให้เข้าใจ รงค์อยู่บ้านชักรู้สึกหวั่นๆ ข้าวของในบ้านเริ่มเปลี่ยนที่อยู่บ่อยๆ เขาบอกกับทุกคนว่า เมียของเขากลับมาที่บ้านแน่ๆ เพื่อนได้แต่บอกให้ทำใจ
แต่..คุณพระช่วย! แดงมาที่บ้านรงค์จริงๆ มาให้เห็นตัวเป็นๆ เลย เอาล่ะสิ คราวนี้... เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร แดงตายหรือไม่ตายกันแน่ ถ้าตาย.. แล้วกลับมาหลอนรงค์ เพื่ออะไร..?


ขั้นตอนการถือกำเนิดของหนังแต่ละเรื่อง มักมีรายละเอียดปลีกย่อย หรือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างหลายร้อยล้าน หรือหนังที่มีทัพดาราแม่เหล็กระดับแนวหน้าของประเทศ แต่หนังรักเล็กๆ สักเรื่อง ที่เป็นความใฝ่ฝันมาทั้งชีวิต ของผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า พิง ลำพระเพลิง หรือ ภูพิงค์ พังสะอาด ถึงแม้จะได้ทำเอา เมื่อตอนวัยใกล้ขึ้นเลข 4 ก็ตามที
แต่ในที่สุด นอกจากที่ พิง ลำพระเพลิง จะไม่ต้องกำหนดจุดล้มของตัวเองแล้ว หนำซ้ำยังได้เล่าเรื่องราวในมุมมองที่ต้องการนำเสนอ อันเป็นลายเซ็นเฉพาะตัว ในการที่จะทำหนังรักโดยที่ไม่ต้องกำกับหนังอย่าง “มนุษย์สองหัว” หรือถูกทาบทามให้ขายเฉพาะบทภาพยนตร์ เพื่อให้คนอื่นมารับหน้าที่กำกับแต่อย่างไร หลังจากที่ฝันของเขากลายเป็นจริงขึ้นมา เมื่อได้รับไฟเขียวให้เปิดกล้อง และถ่ายหนังอย่างที่ต้องการโดย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทหนังไทยเจ้าของโลโก้ใบโพธิ์ ที่หลายคนบอกว่าไม่สร้างหนังรัก แต่เคยทำให้ 'เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก' ครองแชมป์หนังโรแมนติคที่ทำรายได้มากกว่า 50 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ไม่ได้ฉายทุกโรงภาพยนตร์ในกรุงเทพ
ผลงานการกำกับ เขียนบท ร้องเองโดย พิง ลำพระเพลิง คือเขียนบทละคร 'ขบวนการสู้ผีไม่มีถอย', 'ซึมน้อยหน่อย กะล่อนมากหน่อย', 'คู่กรรม' ส่วนที่วันแมนโชว์ แสดงคนเดียว โดย พิง ลำพระเพลิง คือเขียนบทและกำกับละครโทรทัศน์ 'ผู้กองยอดรัก ยอดรักผู้กอง'
ภาพยนตร์เรื่อง โคตรรักเอ็งเลย เป็นการคืนจอครั้งแรกในรอบสิบปีของ อุดม แต้พานิช นับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง 'กล่อง' และเป็นการแท็คทีมกันของ 2 มนุษย์ครีเอทีฟ โนส - อุดม แต้พานิช และ พิง ลำพระเพลิง รุ่นน้องรุ่นพี่จากรั้วเพาะช่าง ซึ่งล้วนต่างประสบความสำเร็จในฐานะนักคิด นักเขียน และความเป็นนักเดี่ยวไมโครโฟนชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ตัวละคร “รงค์” ในโคตรรักเอ็งเลย นี้ พิง ลำพระเพลิง เขียนขึ้นมาเพื่อให้ อุดม แต้พานิช แสดงโดยเฉพาะ เป็นภาพยนตร์ที่ ผกก.เปิดโอกาสให้ อุดม แต้พานิช เลือกนางเอกด้วยตัวเอง และเขาก็ได้เลือก วิสา สารสาส Beauty Ambassador คนแรกของเมืองไทย ให้กับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ “ชิเซโด้” มารับบทภรรยาสุดที่รักของเขา
โคตรรักเอ็งเลย หนังรักโรแมนติค สร้างและจัดจำหน่ายโดย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนลกำกับภาพยนตร์โดย พิง ลำพระเพลิง อำนวยการสร้างโดย สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ควบคุมการสร้างโดย ปรัชญา ปิ่นแก้วสุกัญญา วงศ์สถาปัตย์ บทภาพยนตร์โดย พิง ลำพระเพลิงกำกับภาพโดย เดชา ศรีมันตะ ออกแบบงานสร้างโดย สุธรรม วิลาวัลย์เดช กำกับศิลป์โดย คมกฤษ ชักนำ ออกแบบเครี่องแต่งกายโดย เกศิรี พลวราภรณ์ยุทธนา นาคสีหมอกถานิสร์ จันทร์ล้ำเลิศ แต่งหน้าโดย เอกสิทธิ์ จุ้ยสำราญ
โคตรรักเอ็งเลย นำแสดงโดย อุดม แต้พานิชวิสา สารสาสอัครา อมาตยกุลอชิตะ สิกขมานา และ พิง ลำพระเพลิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น