วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2553

ผีชีวะภาค1-4

resident Evil


                                                                         

Resident Evil (ผีชีวะ)

ดูบทความหลักที่ Resident Evil (ภาพยนตร์)
ออกฉายครั้งแรกในปี2002 ในชุดของภาพยนตร์นั้นไม่มีส่วนใดเชื่อมต่อกับเนื้อเรื่องในเกม เป็นเพียงการนำเนื้อเรื่องจากเกมมาสร้างขึ้นใหม่เหมือนโลกคู่ขนาน ในชุดของภาพยนตร์มีตัวละครหลักคืออลิซ (รับบทโดย มิลา โจโววิช) หญิงสาวความจำเสื่อมที่มีบทบาทเบื้องหลังเป็นผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรวงผึ่ง (The Hive) ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยทางพันธุวิศวกรรมของ อัมเบรลล่า คอร์พอเรชั่น (Umbrella Corporation) ด้วยฝีมือของใครบางคนที่ทำให้เชื้อไวรัสแพร่กระจายไปทั่วส่งผลให้พนักงานทุกคนในไฮฟ์กลายเป็นผีดิบ อลิซต้องนำทีมหน่วยจู่โจมเข้าสู่ไฮฟ์เพื่อยุติวิกฤติการณ์ไวรัสนี้ให้ได้ แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะนอกจากเหล่าผีดิบกระหายเลือดในสถานที่ปิดล้อมแห่งนี้แล้ว ยังมีซูเปอร์คอมพิวเตอร์นามเรดควีนRed Queen ซึ่งเป็นระบบควบคุมทุกอย่างในไฮฟ์ กำลังพยายามปิดกั้นทุกคนไม่ให้รอดออกไปจากสถานที่อันตรายแห่งนี้ได้แม้แต่คนเดียว

[แก้]


Resident Evil : Apocalypse (ผีชีวะ 2)

ดูบทความหลักที่ Resident Evil : Apocalypse (ผีชีวะ 2)
ออกฉายครั้งแรกในปี 2004 เนื้อเรื่องต่อจากตอนจบภาคที่แล้ว เมื่อฝันร้ายยังไม่จบลง นายพลเคนสั่งให้มีการเปิดตัว(รวงผึ่ง) The Hive ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งซึ่งส่งผลทำให้เมืองแร็คคูนซิตี้ เมืองแห่งคนตาย ต้องแปดเปื้อนอีกครั้ง และอลิซ (มิล่า โจโววิช) ก็ยังคงติดอยู่ในซากของเมืองแห่งนี้ ที่ซึ่งเชื้อโรคร้ายกำลังเปลี่ยนให้ผู้คนที่ได้รับกลายเป็นซอมบี้กระหายเลือด ซึ่งบรรดาผู้ที่รอดชีวิตอยู่ จิล วาเลนไทน์, คาร์ลอส โอลิเวียร่า,นิโคไล และผู้กองของเขา(ยูริ อาจจะเป็นชื่อเล่น ไม่ทราบชื่อนามสกุล) ก็ต้องพยายามเอาตัวรอดจากไวรัสร้ายนี้ แต่ทว่ามันก็มีสิ่งใหม่ที่ต้องทำให้พวกเขาต้องผวามากยิ่งขึ้นเมื่อ แมท แอดดิสันกลายร่างเป็นปิศาจร้ายที่มีชื่อว่า นีเมสิส ที่ยากแก่การหยุดยั้ง ซึ่งหนทางเดียวที่จะหยุดมันได้ก็คือ เมื่อมันจัดการกับทุกคนเรียบร้อยแล้ว...
หลังจากอลิซรอดจากวิกฤติการณ์ในภาคแรกมาได้ เธอต้องพบกับหายนะครั้งใหม่อีกครั้ง เมื่อไวรัสที่เคยแพร่กระจายแค่ในห้องทดลองไฮฟ์ บัดนี้กลับหลุดรอดออกไปทั่วเมือง จนทางบริษัทิอัมเบรลล่าต้องทำการปิดกั้นชาวเมืองในทันที คราวนี้เธอได้พบกับเพื่อนร่วมชะตากรรมอีกกลุ่มที่ต้องการหนีออกจากเมืองผีดิบนี้ไปด้วยกัน โดยมีศัตรูที่ร้ายกาจคือเนเมซิส อาวุธชีวภาพของอัมเบรลล่าที่ส่งมาเพื่อจัดการสมาชิกตำรวจของหน่วย S.T.A.R.S. และอลิซให้สิ้นซากไป

[แก้]




Resident Evil : Extinction (ผีชีวะ 3 : สงครามสูญพันธุ์ไวรัส)

ดูบทความหลักที่ Resident Evil : Extinction (ผีชีวะ 3)
นักแสดง
Milla Jovovich, Oded Fehr, Mike Epps, Iain Glen, Ali Larter
ผู้กำกับ
Russell Mulcahy
โปรดิวเซอร์
Bernd Eichinger, Samuel Hadida, Paul W.S. Anderson
แนวหนัง 
Action/Adventure, Suspense/Horror, Adaptation and Sequel
สตูดิโอ 
Constantin Film , Screen Gems , Sony Pictures
เรื่องย่อ : อลิส (Alice) (แสดงโดย มิลลา โจโววิช) ได้ไปหลบซ่อนอยู่ที่ทะเลทรายเนวาดา และ ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ เธอได้ร่วมรบกับ คาร์ลอส โอลิเวียร่า และหนุ่มผิวดำที่เรียกตัวเองว่า L.J. ในศึกซอมบี้ ซึงที่นั่นเอง ทั้งหมดได้พบกับผู้รอดชีวิตอีกกลุ่มหนึ่ง ได้แก่ แคลร์ เรดฟิลดิ์, ดาห์เลีย พนักงานขายของที่เคย์ มาร์ท และพยาบาลที่ชื่อว่า เบ็ตตี้...
ทั้งหมดมีแผนที่จะร่วมทำลายไวรัสที่ว่านี้ให้หมดไปจากโลก นั่นหมายถึง พวกเขาต้องต่อสู้กับบริษัทอัมเบรลล่า แต่ว่า อลิส ที่ตอนนี้กำลังเป็นหนึ่งใน test Subject ของ biogenic experimentation เธอมีทั้งความแกร่งและแข็งแรง ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นมนุษย์ระดับซูเปอร์ อย่างไรก็ตาม ไวรัสที่ทำให้เธอแข็งแกร่งอยู่ในขณะนี้ ก็เป็นอันตรายกับเธอเช่นกัน ตอนนี้เธอต้องเอาชนะกับไวรัสที่อยู่ในตัวเธอและบริษัทอัมเบรลล่า

[แก้]

Resident Evil : AfterLife (ผีชีวะ 4 สงครามแตกพันธุ์ไวรัส)

หลังจากอลิส (Alice) (แสดงโดย มิลลา โจโววิช) ได้กำจัดTyrantที่ห้องทดลองลับในทะเลทรายเนวาดา เธอรีบตามไปที่LA ต่อ เธอได้พบกับClaire Redfield ที่ทะเลสาบแห่งหนึ่ง จึงได้พบว่า Claire ถูกWesker ควบคุมโดยChipหุ่นยนต์(เหมือนที่JillโดนในResident evil 5) พวกเขายังพบกับกลุ่มติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่อีกมากมาย ซึ่งพวกอลิสต้องต่อสู้กับอัมเบรล่าโดยที่พวกเขาเองไม่รู้เลยว่า Wesker กำลังรอพวกเขาอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น